Ngắm: Mù Cang Chải mùa nước đổ 2016

0
Rate this post

Đến hẹn lại lên.Mùa nước đổ ở Mù Cang Chải 2016 kéo dài từ tháng 5 đến hết tháng 6 khi bước vào mùa nước đổ, Mùa nước đổ Mù Cang Chải lấm tấm lúa non với những gam màu tương phản, sống động, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.Vùng rẻo cao Mù Cang Chải của Yên Bái hiện lên với màu của đất nâu hòa quyện cùng trời xanh và mặt nước óng ánh dưới nắng vàng rực rỡ.

mu-cang-chai-mua-nuoc-do

Với nhiếp ảnh gia Don MrMieo, thành viên club nhiếp ảnh Mù Cang Chải niềm đam mê khám phá khắp mọi miền đất nước để ghi lại những cảnh đẹp, con người trên dải đất hình chữ S này như đã “thấm vào máu”..Đặc biệt là Mù Cang Chải mùa nước đổ luôn là điểm đến hấp dân và thú vị của các tay máy như anh. Chuyến đi mới nhất anh đặt chân đến là bản Sáng Cù, Chế Cu Nha và La Pán Tấn (Mù Cang Chải) khi xuống đồng xả nước, cấy lúa cho mùa mới.

mu-cang-chai-mua-nuoc-do-2016

Để có được những khung hình đẹp, Don phải dậy thật sớm tìm đường băng qua núi, leo lên đỉnh đồi cao để có thể gom hết tất cả những góc đẹp. Don chia sẻ: “Có thể tôi hơi tham lam khi muốn ghi hết các cảm xúc vào máy ảnh, nhưng thử tưởng tượng từ trên cao nhìn xuống các ngọn đồi ngập tràn ruộng bậc thang được đổ nước dưới ánh mặt trời.

Xem thêm:

Hotel – Mostel – Homestay Yên Bái

Tour Mù Cang Chải 3 ngày  2 đêm

Các tuyến xe đi và đến Mù cang chải

Ngỡ ngàng ruộng bậc thang Trạm Tấu

Danh sách nhà nghỉ tại Mù Cang Chải

Cung đường, địa điểm chơi ngắm lúa Mù Cảng Chải

Với tôi, đó là một tác phẩm kiến trúc hoành tráng. Người dân ở đây chỉ với đôi tay vẫn có thể be bờ ruộng để giữ nước mà lại thẳng thớm như được cắt gọt bằng dao. Những đôi tay thoăn thoắt cắm từng cây lúa thẳng hàng như được chăng dây đánh dấu sẵn…”.Tạo lên những thửa ruộng bậc thang tuyệt tác của đồng bào dân tộc H’mong nơi đây.

full-anh-Mu-cang-chai-mua-nuoc-do-2016 (2)
Dù không phải lần đầu đến vùng đất này, nhưng tại thời điểm khác, cảnh sắc Yên Bái nói riêng và Mù Cang Chải mùa nước đổ mang đến cho Don một góc nhìn khác. Don MrMieo kể: “Tôi đã đến đây nhiều lần, mùa lúa chín, mùa gặt, mùa đốt đồng nhưng cảm giác được chứng kiến từng bậc thang nâu trầm từng bước từng bước chuyển màu như thay áo mới rực rỡ vào mùa xuống đồng cấy lúa vẫn rất tuyệt!

full-anh-Mu-cang-chai-mua-nuoc-do-2016 (2)

Đất trời như khoác lên mình một bộ cánh thật lộng lẫy, những phiến lá long lanh xanh mướt bên đôi tay nhịp nhàng của cô gái trẻ thoăn thoắt cấy xuống mô đất đẹp ngoài sức tưởng tượng. Hình ảnh các cô gái vác gùi mạ non ra đồng trong sương sớm, những em bé má hồng hây hây cười hấp háy theo chân cha mẹ lên nương phụ giúp đồng áng, những chàng trai H’mong tuốt lúa, những cô bé ngon giấc ngủ trưa khi đi ra đồng cùng cha mẹ chúng… Họ sống một cuộc sống bình yên, giản dị”.

Hãy cùng chúng tôi ngắm trọn bộ ảnh Mù cang chải mùa nước đổ 2016 của Don MrMieo:

mu-cang-chai-mua-nuoc-do mu-cang-chai-mua-nuoc-do mu-cang-chai-mua-nuoc-do mu-cang-chai-mua-nuoc-do mu-cang-chai-mua-nuoc-do

full-anh-Mu-cang-chai-mua-nuoc-do-2016 (2) full-anh-Mu-cang-chai-mua-nuoc-do-2016 (2) full-anh-Mu-cang-chai-mua-nuoc-do-2016 (2) full-anh-Mu-cang-chai-mua-nuoc-do-2016 (2) full-anh-Mu-cang-chai-mua-nuoc-do-2016 (2) full-anh-Mu-cang-chai-mua-nuoc-do-2016 (2) full-anh-Mu-cang-chai-mua-nuoc-do-2016 (2) full-anh-Mu-cang-chai-mua-nuoc-do-2016 (2) full-anh-Mu-cang-chai-mua-nuoc-do-2016 (2) full-anh-Mu-cang-chai-mua-nuoc-do-2016 (2) full-anh-Mu-cang-chai-mua-nuoc-do-2016 (2) full-anh-Mu-cang-chai-mua-nuoc-do-2016 (2) full-anh-Mu-cang-chai-mua-nuoc-do-2016 (2) full-anh-Mu-cang-chai-mua-nuoc-do-2016 (2) full-anh-Mu-cang-chai-mua-nuoc-do-2016 (2) full-anh-Mu-cang-chai-mua-nuoc-do-2016 (2) full-anh-Mu-cang-chai-mua-nuoc-do-2016 (2) full-anh-Mu-cang-chai-mua-nuoc-do-2016 (2) full-anh-Mu-cang-chai-mua-nuoc-do-2016 (2) full-anh-Mu-cang-chai-mua-nuoc-do-2016 (2) full-anh-Mu-cang-chai-mua-nuoc-do-2016 (2) full-anh-Mu-cang-chai-mua-nuoc-do-2016 (2) full-anh-Mu-cang-chai-mua-nuoc-do-2016 (2) full-anh-Mu-cang-chai-mua-nuoc-do-2016 (2) full-anh-Mu-cang-chai-mua-nuoc-do-2016 (1) full-anh-Mu-cang-chai-mua-nuoc-do-2016 (2)

Photo: Don MrMiEo

Ý kiến tham luận

Welcome

Share.

About Author

Chuyên trang thông tin văn hóa, thể thao, thắng cảnh, ẩm thực Yên Bái.BTQ hi vọng đây sẽ là 1 sân chơi bổ ích dành cho các bạn, BQT mong muốn nhận được những chia sẻ về nơi mình sống, những nét đẹp văn hóa...Mọi đóng góp xin gửi đến mail: info@dulichsuoigiang.com, Xin chân thành cảm ơn!