Văn Yên chuẩn bị cho lễ hội quê lần II 2016

0
Rate this post

Qua sự thành công của lễ hội quế huyện Văn Yên lần thứ I năm 2015, UBND tỉnh Yên Bái đã quyết định đưa lễ hội quế huyện Văn Yên vào tổ chức định kỳ thường thường niên hàng năm.

Xem thêm:

Lễ hội quế và người đẹp vùng quế Văn Yên 2015

Thông tin các tuyến xe khách đến Văn Yên

le-hoi-que-van-yen-lan-2-2016-1

Với tinh thần kế thừa cách thức, kinh nghiệm của lễ hội quế năm 2015, lễ hội quế huyện Văn Yên lần thứ II năm 2016 được huyện Văn Yên kỳ vọng nâng lên một tầm cao mới.

chuong-trinh-le-hoi-que-van-yen-lan-2-2016-1

Văn Yên gặp mặt các Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế chuẩn bị tổ chức lễ hội Quế huyện Văn Yên lần thứ II năm 2016.

Qua đó tăng cường quảng bá hình ảnh, sản phẩm thương hiệu quế Văn Yên đến với bạn bè trong và ngoài nước; thu hút các nhà đầu tư tham gia trồng, chế biến, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm quế, từng bước nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm quế nhằm tăng thu nhập cho người dân vùng quế. Đồng thời qua lễ hội quế quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc vùng quế Văn Yên đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước. Để tổ chức thành công lễ hội quế năm 2016, vai trò của các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế, các tập thể và cá nhân trong việc chung sức, cùng tham gia với huyện trong việc tổ chức lễ hội quế là rất quan trọng, là một phần không thể thiếu của lễ hội.

le-hoi-que-van-yen-8

Sáng ngày 13/9/2016, Ban tổ chức lễ hội quế Huyện Văn Yên đã tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế trong và ngoài huyện để tham vấn ý kiến và vận động doanh nghiệp ủng hộ, tài trợ kinh phí để chung tay cùng huyện tổ chức thành công lễ hội quế huyện Văn Yên năm 2016. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Trần Huy Tuấn, Ủy viên BCH đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy Văn Yên, Trưởng ban chỉ đạo Lễ hội Quế, Đ/c Nguyễn Kiều Phương, PBT thường trực huyện ủy, đ/c Vũ Quang Hải, PBT huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban tổ chức lễ hội quế huyện văn Yên lần thứ II năm 2016, các đồng chí trong Thường trực HĐND, UBND huyện cùng lãnh đạo các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế trong và ngoài huyện.

Chi tiết chương trình lễ hội: Lễ hội quế Văn Yên lần II năm 2016 được diễn ra ngày 7-8/10/2016 tại sân vận động huyện Văn Yên với gần 300 gian hàng của huyện và các doanh nghiệp tham gia.Bên cạnh lễ hội quảng bá các sản phẩm quế Văn Yên cũng có các hoạt động văn hoá thể thao được đan xen trong lễ hội như:

– Hội thi người đẹp vùng quế lần II.

– Hội thao bắn nỏ, kéo co, vật dân tộc, đua mảng.

– Tái hiện lễ cấp sắc 12 đền.

– Lễ hội cầu mùa.

– Trình diễn hát Páo Dung của dân tộc Dao đỏ.

– Chương trình biểu diễn nghệ thuật do đội văn nghệ xung kích của Huyện biểu diễn.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả Lễ hội quế lần thứ nhất năm 2015 và kế hoạch tổ chức lễ hội quế lần thứ II năm 2016. Với mong muốn đóng góp vào sự thành công của lễ hội, tại buổi gặp mặt, lãnh đạo các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đóng trên địa bàn huyện đã phát biểu dành tình cảm, sự quan tâm và tinh thần trách nhiệm đối với huyện nhà, hứa hẹn đóng góp vật chất tinh thần ủng hộ cho lễ hội quế huyện Văn Yên năm 2016.

chuong-trinh-le-hoi-que-van-yen-lan-2-2016-7

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Vũ Quang Hải, PBT huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban tổ chức lễ hội quế huyện Văn Yên lần thứ II năm 2016 khẳng định: Những năm qua, các doanh nghiệp, tổ chức, doanh nhân trên địa bàn huyện đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội, cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

chuong-trinh-le-hoi-que-van-yen-lan-2-2016-7

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Lễ hội Quế Văn Yên năm 2016 là lễ hội đặc biệt, nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh, sản phẩm thương hiệu quế Văn Yên đến với bạn bè trong và ngoài nước; thu hút các nhà đầu tư tham gia trồng, chế biến, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm quế, từng bước nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm quế nhằm tăng thu nhập cho người dân vùng quế. Đồng thời qua lễ hội quế quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, nét đẹp văn hóa truyền thống, gắn bảo tồn văn hóa với phát huy tiềm năng du lịch, phát triển kinh tế – xã hội của huyện; quảng bá giới thiệu với du khách trong, ngoài nước vẻ đẹp về mảnh đất và con người Văn Yên.

le-hoi-que-van-yen-23

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện mong muốn, thời gian tới các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, doanh nhân trên địa bàn huyện tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho huyện và huyện cũng sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp phát triển. Nguồn kinh phí xã hội hóa ủng hộ cho lễ hội quế sẽ được sử dụng trực tiếp vào các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội quế Văn Yên lần thứ II năm 2016.

chuong-trinh-le-hoi-que-van-yen-lan-2-2016-2

Đường phố đã được trang hoàng .

Theo kế hoạch, Lễ hội quế Văn Yên năm 2016 sẽ diễn ra trong hai ngày (từ ngày 07 – 08/10/2016) tại sân vận động Trung tâm huyện Văn Yên. Đến nay, công tác chuẩn bị cho lễ hội được tích cực chuẩn bị. Cho đến thời điểm này đã có một số công ty, doanh nghiệp tài trợ cho lễ hội quế năm 2016 với số tiền trên 300 triệu đồng. Tin răng với công tác chuẩn bị chu đáo, sự đóng góp và ủng hộ của các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế trong và ngoài huyện. Lễ hội quế huyện Văn Yên lần thứ II năm 2016 sẽ thành công tốt đẹp./.

le-hoi-que-van-yen-23 le-hoi-que-van-yen-23 le-hoi-que-van-yen-23 le-hoi-que-van-yen-23 le-hoi-que-van-yen-23 le-hoi-que-van-yen-23 le-hoi-que-van-yen-23 le-hoi-que-van-yen-23 le-hoi-que-van-yen-23 le-hoi-que-van-yen-23 le-hoi-que-van-yen-23 le-hoi-que-van-yen-23 le-hoi-que-van-yen-20 le-hoi-que-van-yen-23

le-hoi-que-van-yen-8 le-hoi-que-van-yen-8 le-hoi-que-van-yen-8 le-hoi-que-van-yen-8 le-hoi-que-van-yen-8

le-hoi-que-van-yen-lan-2-2016-1 le-hoi-que-van-yen-lan-2-2016-1 le-hoi-que-van-yen-lan-2-2016-1 le-hoi-que-van-yen-lan-2-2016-1 le-hoi-que-van-yen-lan-2-2016-1 le-hoi-que-van-yen-lan-2-2016-1 le-hoi-que-van-yen-lan-2-2016-1 le-hoi-que-van-yen-lan-2-2016-1

Ý kiến tham luận

Welcome

Share.

About Author

Chuyên trang thông tin văn hóa, thể thao, thắng cảnh, ẩm thực Yên Bái.BTQ hi vọng đây sẽ là 1 sân chơi bổ ích dành cho các bạn, BQT mong muốn nhận được những chia sẻ về nơi mình sống, những nét đẹp văn hóa...Mọi đóng góp xin gửi đến mail: info@dulichsuoigiang.com, Xin chân thành cảm ơn!